Ký Biên bản ghi nhớ về Hợp tác công tư xây dựng kinh tế tuần hoàn trong quản lý rác thải nhựa


Hợp tác công tư này sẽ tập trung vào vấn đề xử lý các loại rác thải nhựa khó thu gom hiện nay như bao bì nhựa sử dụng một lần. Đây là lần đầu tiên một Hợp tác công tư được ký kết nhằm giải quyết vấn đề quốc gia về quản lý rác thải nhựa.

Hợp tác lần này không chỉ giới hạn trong ba doanh nghiệp đầu tiên tiên phong ký kết mà còn kêu gọi sự tham gia rộng rãi của các doanh nghiệp có trách nhiệm khác trong và ngoài nước cùng chung tay giải quyết vấn đề rác thải nhựa tại Việt Nam.

Theo Thứ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân, sự kiện ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa khu vực công và khu vực tư lần này hứa hẹn đem đến nhiều thay đổi tích cực cho môi trường tự nhiên và tạo động lực phát triển nền kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững tại Việt Nam.

“Bộ Tài nguyên và Môi trường đánh giá cao sự trách nhiệm và chủ động của Dow Việt Nam, SCG và Unilever Việt Nam trong việc đồng hành cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường chia sẻ trách nhiệm giải quyết vấn đề rác thải nhựa tại Việt Nam, đặc biệt là xử lý các loại rác thải nhựa khó thu gom và tái chế như sản phẩm, bao bì nhựa sử dụng một lần. Tôi tin tưởng rằng doanh nghiệp không chỉ là một phần của vấn đề mà hoàn toàn có thể trở thành một phần quan trọng của giải pháp” Thứ trưởng Nhân nói.


Bài liên quan